วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

[นอกเรื่อง] แปล Rescue Me - Kerrie Roberts [ฉบับไมล์ๆ]



This waking nightmare lingers
ฝันร้ายที่ตื่นขึ้นนี้ ได้สะท้อนไปทั่ว

When will the mirror stop tellin' lies?
เมื่อไหร่กันที่กระจกบานนั้นจะหยุดโกหกเสียที

I don't know where I've been or where I'm goin'
ฉันไม่รู้เลยว่า ฉันมาจากที่ไหน หรือกำลังจะไปที่ใด

But I can't do it alone
แต่ฉันทำมันคนเดียวไม่ได้หรอก

I'm reaching out...
ฉันได้แต่เอื้อมมือออกไป



* Rescue me
ช่วยฉันทีเถอะ

Show me who I am
บอกฉันที ว่าฉันเป็นใครกัน

'Cause I can't believe this is how the story ends
เพราะฉันไม่อยากจะเชื่อว่า เรื่องราวจะจบลงแบบนี้


Fight for me
สู้เพื่อฉันเถอะ

If it's not too late
ถ้ามันยังไม่สายเกินไป

Help me breathe again
ช่วยให้ฉันได้หายใจอีกครั้งเถอะ

No, this can't be how the story ends...
ไม่ เรื่องราวมันต้องไม่จบลงแบบนี้



I'm wrapped up and waiting for you
ฉันถูกปิดตายไว้ และรอคอยแต่เธอ

I've lost so much more than I'll ever know
ฉันได้สูญเสียไปมากมาย มากกว่าที่ฉันรู้เสียอีก

The past, the truth forgotten
ทั้งอดีต ทั้งความจริง ล้วนถูกหลงลืม

Find me now, before I lose it all...
ตามหาฉันที ก่อนที่ฉันจะเสียทั้งหมดไป

I'm cryin' out...
ฉันได้ร้องไห้ออกมา



* repeat x2


เพลงนี้ก็ได้จากเรื่อง Once upon a time เป็นซีรี่ย์ที่ฉายทางช่อง ABC เรื่องราวเกี่ยวกับตัวละครทุกตัวในนิทาน
ได้ถูกสาปให้หลงลืมตัวตน และอดีตของตัวเองจนหมด และมาใช้ชีวิตในโลกปัจจุบัน
มีเพียงนางเอกของเรื่องที่จะสามารถถอนคำสาปนี้ได้ (ถ้าใครได้ดูเรื่องนี้ แล้วมาอ่านคำแปลเพลงจะจี๊ดมาก)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น